“Mười ba mỗi tháng, ai ơi! Tàpao ước hẹn, nhớ lời Mẹ khuyên”

Trong ngày 12 và 13/10/2013, kỷ niệm lần thứ 97 Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima, không quản ngại thời tiết bất thường mưa gió, rất đông khách hành hương vẫn nô nức tuôn về Tàpao đáp lại lời hẹn ước với Đức Mẹ. Trong dịp này, Giáo phận Phan Thiết tổ chức chương trình diễn nguyện chủ đề “Kính mừng Maria đầy ơn phúc” và Thánh lễ trọng thể Mừng Mẹ Mân Côi và Kết thúc Năm Đức Tin tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao. Tất cả là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về những ơn lành hồn xác mà cộng đoàn hành hương nhận được qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Tàpao trong Năm Đức Tin.

Ngay từ trưa ngày 12, khu vực linh đài Mẹ Tàpao đã rộn ràng bước chân của con cái từ khắp nơi về bên Mẹ. Tiếng kinh cầu, tiếng hát chúc tụng Chúa và ca khen Mẹ vang vang khắp núi đồi. Ngày hành hương trúng vào thứ bảy và Chúa Nhật là dịp thuận tiện cho con cái tìm về với Mẹ nhiều hơn.

18g30, giữa hoa nến lung linh, tượng Đức Mẹ được cung nghinh lên lễ đài, muôn ngàn con tim thổn thức hướng về Mẹ trong tiếng hát của các nữ tu dòng MTG Phan Thiết hòa với cộng đoàn. Cha GB. Hoàng Văn Khanh, Tổng đại diện GP Phan Thiết long trọng khai mạc đêm diễn nguyện “Kính mừng Maria đầy ơn phúc”.

Vũ khúc “Kính Mừng Maria đầy ơn phúc” của giáo xứ Vinh Tân khởi đầu chương trình đưa cộng đoàn vào tâm tình cầu nguyện. 4 mầu nhiệm của Chuỗi Mân Côi được các ca viên –diễn viên đến từ 5 giáo hạt diễn tả sinh động qua các bài thánh ca và hoạt cảnh: Năm sự vui- Hạt Bắc Tuy,  Năm sự Sáng – Hạt Phan Thiết, Năm sự Thương – Hạt Hàm Thuận Nam, Năm sự Mừng – Hạt Đức Tánh. Hai nhạc phẩm quen thuộc Sao Em Không Lần Chuỗi (thơ: Lm. Xuân Ly Băng, nhạc: NS Thông Vi Vu) do Đức Hạnh trình bày và Mẹ đầy ơn phúc do Xuân Quỳnh thể hiện cùng với vở cải lương “Mai Hoa Công Chúa” của giáo xứ Thanh Xuân đẹp cả về nội dung và hình thức. Tất cả mang lại cho cộng đoàn nhiều cảm xúc thánh thiện như lời nhắn nhủ mỗi người hãy giục lòng sám hối, đến cùng Đức Mẹ để qua Mẹ đến với Chúa và năng lần chuỗi mân côi.

Giờ Chầu Thánh Thể tiếp ngay sau đó do Đức Cha Giuse chủ sự. Muôn người cùng hợp lòng một ý hướng về thờ lạy Thánh Thể là sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu giữa nhân trần. Hiệp cùng với Đức cha, cộng đoàn dâng tâm tình ngợi khen, chúc tụng và tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội Năm Đức Tin, tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành đã tuôn đổ trên đoàn con trong mọi cảnh huống của cuộc đời.

Qua Mẹ Tàpao, nhiều tâm hồn nguội lạnh đã tìm về với Chúa, những tấm lòng đau thương được xoa dịu, đời sống đức tin được vững vàng hơn và nhiều nhiều ơn khác nữa. Xin Thánh Thể Chúa nuôi dưỡng và thúc đẩy mỗi người sống chứng nhân đức tin của tình yêu Chúa trong từng ngày sống tiếp theo. Giờ chầu kết thúc với phép lành Thánh Thể Chúa.