Các phương tiện đi vào Thánh Địa La Vang, giờ đây, được dễ dàng hơn!

Như chúng ta biết, bấy lâu nay, đoạn đường dài 2 cây số  từ La Vang Thượng  đến Trung Tâm Hành  Hương Đức Mẹ La Vang, tuy đã đi vào hoạt động từ hai năm nay, nhưng vẫn còn một đoạn ngắn giao nhau giữa đường sắt và đường Quốc Lộ 1, là trắc trở, cản ngăn giao thông rất lớn cho những ai đi hành hương Đức Mẹ La Vang, đặc biệt trong những ngày hành hương truyền thống vào những ngày 14 và 15 tháng 8 hằng năm, và những ngày Đại Hội La Vang ba năm một lần. Trong những dịp này, vì lượng xe hơi khắp nơi đổ về nhiều, sự ùn tắt đã rất dễ xảy ra, có khi phải chờ nhiều tiếng đồng hồ mới lưu thông được. Nhưng sáng hôm nay, tại khúc đường này, giao thông đã được giải quyết, tuy chưa hoàn thiện lắm, nhưng cũng đủ để đem lại sự thông thoáng và rộng rải. Hy vọng không còn trắc trở nữa cho những ai đến hành hương gặp Mẹ La Vang khi đi qua đoạn đường này.

Đường vào Thánh Địa La Vang. 63

Con đường vào Thánh Địa La Vang giờ đây đã dễ dàng hơn

Sự nôn nao của những người con từ Bắc chí Nam xa xôi về thăm Mẹ La Vang đã làm cho Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang sống động và nô nức.

Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang chuẩn bị hơn 200 trại và 50 trại dù, để đón khách hành hương khắp nơi đổ về. Mọi sự chuẩn bị chiều nay đã đi vào hoàn thiện với Ban Trật Tự, Y Tế…Các ban ngành khác đã có mặt và cũng đang thi hành công việc rất tích cực, sạch sẽ và trang nghiêm.

Trại dù chuẩn bị cho khách hành hương. 64

Các trại dù chuẩn bị cho khách hành hương

Thời tiết hôm nay rất tốt cho những ai đang hành hương về bên Mẹ. Tuy vậy,  chúng ta cũng sẵn sàng chấp nhận những sự thất thường của thời tiết trong những ngày tại Thánh Địa La Vang này.

Lạy Mẹ La Vang, xin che chở và gìn giữ chúng con.

Ban Truyền Thông TGP Huế