Mẹ La Vang

Ông Dương Bỉnh – Cựu chủng sinh của giáo phận Huế kể cho chúng tôi nghe chuyện Mẹ La Vang ban ơn cho một đôi vợ chồng hiếm muộn có con nối dõi tông đường.

Ông kể rằng: “Người bạn tù cải tạo với tôi có tên là Nguyễn Ðức Tin. Thấy ông hiền lành phúc hậu, lại mang tên Ðức Tin, nên tôi tìm cách làm quen, chuyện trò, dần dần thành thân mật. Ông ta đã kể cho tôi nghe tại sao lại mang tên là Ðức Tin. Ông ta nói sở dĩ có cái tên như vậy là hồi đó song thân của ông lập gia đình đã 15 năm mà không có con. Không riêng gì ông bà buồn mà họ hàng cũng buồn lây, vì thân phụ của ông là con một của gia đình nên cần có con trai để nối dòng tông đường.

Chúng tôi tin Mẹ La Vang 2309

Nghe Mẹ La Vang linh thiêng hay ban ơn cho nhiều người có lòng tin chạy đến cùng Mẹ. Nhân dịp Đại Hội La Vang năm 1928, hai vợ chồng ông bà đã lặn lội từ ngoài Phát Diệm vào đến Linh Ðịa La Vang để thành tâm xin Ðức Mẹ ban cho chút con muộn hầu nối dõi tổ tiên. Hơn một năm sau, thân phụ mang thai và tôi cất tiếng khóc chào đời, được song thân đặt tên là Nguyễn Ðức Tin với mục đích cảm tạ Mẹ La Vang đã nhậm lời và hai ông bà hằng nhớ ơn Mẹ La Vang suốt đời…”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here