Với lòng yêu mến Đức Mẹ Tà pao, hơn 250 ca viên trong các ca đoàn của Gx Đa Minh – Tgp Sài Gòn đã có chuyến hành hương, đi Đàng Thánh Giá, suy niệm và dâng thánh lễ tại Linh Đài Đức Mẹ Tà pao vào cuối tháng 11 vừa qua.

IMG_0596

Gx Đa Minh có rất nhiều ca đoàn phục vụ trong cộng đoàn. Trong buổi hành hương Đức Mẹ Tà pao lần này có sự hiện diện của các ca đoàn như: Alberto, Cecilia, Chúa Hài Đồng, Đa Minh, Fatima, Giới Trẻ, Suối Việt, Thánh Gia, Thánh Linh, Thánh Tâm, Thiên Thanh, Têrêsa, Thiếu Nhi, Quý Seour Thouret; cùng với Ban nhạc Three Bells và Dàn nhạc Grêgôriô. Chủ sự cho buổi hành hương hôm nay là cha Giuse Đỗ Tuấn Linh, O.P, linh hướng các ca đoàn.

Ngay từ trước 23h00, một nhóm anh em trong ban nhạc và dàn nhạc đã có mặt tại Linh Đài Đức Mẹ Tà pao để chuẩn bị âm thanh, ánh sáng và khung cảnh cho buổi suy niệm. Sau khi đã chuẩn bị xong phần khung cảnh, các anh em lại xuống núi để chuẩn bị cho giờ Đi Đàng Thánh Giá từ chân núi.

IMG_0602

Kế đến toàn bộ các anh chị ca viên đều hiện diện tại Linh Đài Đức Mẹ Tà pao để bước vào phần suy niệm về Đức Mẹ. Các ánh đèn pha tạm thời được tắt đi, mọi ánh sáng được tập trung nơi tượng Đức Mẹ Tà pao. Những bài suy niệm và những khúc ca tiếp tục được vang lên. Giữa khung cảnh tĩnh mịch của đêm khuya, tiếng hát của các anh chị ca viên thanh vang. Lần lượt từng ca đoàn trong Giáo xứ dâng lên Mẹ những ca khúc để tôn vinh Mẹ.

IMG_0645

Đỉnh cao của chuyến hành hương này là Thánh Lễ. Việc đi Đàng Thánh Giá, suy niệm, hát ca đều nhằm chuẩn bị tâm hồn cho mọi người bước vào Thánh Lễ cách sốt sắng. Cha linh hướng Giuse chủ sự Thánh Lễ, cùng với ngài còn có một cha đồng tế và một thầy phó tế. Cha đồng tế đảm nhận việc giảng lễ, ngài nhắn nhủ các anh chị ca viên về sứ mạng của mình: “Hãy đem Chúa đến cho cộng đoàn bằng lời ca tiếng hát”. Thánh Lễ kết thúc lúc 5h00 sáng ngày hôm sau.

IMG_0595

Như thế, chuyến hành hương này được tổ chức để cho các anh chị ca viên có cơ hội canh thức cùng Mẹ, hầu giúp cho tinh thần phục vụ của từng người và từng ca đoàn ngày càng lớn mạnh. Đây cũng là lần tổ chức đầu tiên của Giáo xứ Đa Minh cho các ca đoàn. Sự hào hứng biểu hiện rõ trên từng khuôn mặt của mỗi người. Chúng ta tin tưởng và cầu xin Đức Mẹ Tà pao cho ca đoàn Giáo xứ Đa Minh luôn hăng say phục vụ trong việc dùng lời ca tiếng hát để chúc tụng Chúa.

Giuse Nguyễn Văn Minh