Lúc 11h30, ngày 30-10-2013 , 19 linh mục khóa IV cùng nhau dâng Thánh lễ tạ ơn tại trung tâm thánh mẫu Tàpao cùng với quý khách hành hương tại Linh đài Mẹ.

 Mở đầu thánh lễ, Quý cha mời gọi quý khách hành hương cùng hiệp lời nguyện với quý cha dâng lên Thiên Chúa lời tri ân vì đã trao ban thánh chức linh mục cho quý cha.

Trong bài Tin mừng theo thánh Luca (1,38): Bấy giờ bà Maria nói: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói”. Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, chủ sự thánh lễ, mời gọi quý khách hành hương cùng học theo gương Mẹ là hãy luôn biết nói hai tiếng “Xin vâng” trong cuộc sống. Dẫu biết rằng trong cuộc sống của mỗi người chúng ta luôn gặp bao gian lao thử thách, luôn đứng trước những cám dỗ của vật chất, của đam mê dục vọng nhưng chúng ta hãy can đảm cùng Mẹ nói tiếng “Xin vâng” theo thánh ý Chúa. Để từ đó cuộc đời của chúng ta luôn được bao bọc, chở che trong bàn tay quan phòng và yêu thương của Thiên Chúa Tình Yêu.

Sau Thánh Lễ, cha chủ sự đã làm phép nước và ảnh tượng cho quý khách hành hương. Quý Cha đã cùng chia sẽ niềm vui với nhau qua tấm hình lưu niệm bên Mẹ Tàpao. Kính chúc quý cha luôn được nhiều hồng ân và lòng yêu mến Chúa trên bước đường mục vụ.

Gioan Trần Chính Trọng