Những cơn mưa do ảnh hưởng cơn bão Jebi đầu tháng 8 làm dịu cái nắng mùa hè Quảng Trị, cũng là lúc hoàn tất những tim cọc bêtông cốt thép cuối cùng được đưa vào lòng đất, làm nền móng cho ngôi Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ La Vang.

Đã có tổng cộng tất cả 1347 tim cọc đã được ép vào lòng đất với độ sâu từ 10 đến 12 mét. Với địa chất được phân bố khá phức tạp tại nền móng công trình, bởi những lớp đất yếu và những lớp đá xen lẫn, gần nửa số tim cọc ấy phải được khoan dẫn trước khi được đưa vào đúng vị trí với những thông số kỹ thuật yêu cầu đạt từ 180 đến 200 tấn cho sức chịu tải của mỗi tim.

Những cơn mưa cũng báo hiệu mùa mưa sắp đến, những người thợ công trình cũng như chạy đua với thời gian, sợ cái mùa mưa dầm dề khắp dải đất miền Trung. Những mẻ bê tông đầu tiên của nền hầm đã được thi công. Bê tông thương phẩm (trộn sẵn) được mua từ nhà máy và được vận chuyển đến chân công trình, tuân theo các quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt. Gần 900 m3 bê tông của hơn 4200 m3 bê tông dự kiến của phần móng và nền đã được thi công, phần móng và nền còn lại sẽ được thực hiện ngay trong nay mai.

Tháng 8 về, lòng người rộn rã chuẩn bị ngày Đại Lễ của Mẹ, công trình Vương Cung Thánh Đường trong tương lai đã đi được những bước đầy tin vui như thế.

Một số hình ảnh về công trìnhmáy ép cọc, máy khoan dẫn, Lắp đặt thép, Đổ bê tông móng và nền