dai hoi la vang

Các Huynh trưởng của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể từ các Giáo phận cũng như Liên đoàn đã quy tụ về Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang để cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ và sinh hoạt với chủ đề “Tiến Về Đất Hứa 2”, tiếp nối chủ đề của Đại hội đã diễn ra lần thứ 1 cách đây 43 năm.

Đức Tổng giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng của Huế, Phó chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, đã chủ sự nghi thức khai mạc Đại hội lúc 8g sáng Thứ Năm, 29/7/2015, tại Linh đài La Vang. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Linh mục Quản nhiệm Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang, 32 Linh mục Tuyên Úy và Trợ Úy các liên đoàn, 23 tu sĩ và chủng sinh trợ úy, cùng với 1050 Huynh Trưởng đến từ 13 Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể của 13 giáo phận: Hà Nội, Thái Bình, Bắc Ninh, Hưng Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Kontum, Nha Trang, Sài Gòn, Phan Thiết và Long Xuyên.

Daihoi TTT Lavang 01
Thời tiết mưa nhỏ và mát mẻ của vùng trời Quảng Trị trong 2 ngày qua đã không làm nản lòng các tham dự viên, họ sẵn sàng đứng dưới mưa để tham dự trọn vẹn nghi thức khai mạc diễn ra trước Linh đài Đức Mẹ La Vang. Với tinh thần của Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể, họ nhanh nhẹn tập họp theo sự điều hành của người dẫn chương trình và Ban tổ chức.

Daihoi TTT Lavang 02
Cha Đaminh Phan Phước, trưởng ban liên lạc và tổ chức Đại hội, có lời chào mừng Đức Tổng giám mục, Quý Cha tuyên úy và các tham dự viên. Đức Tổng Phanxicô Xaviê ban huấn từ cho Đại hội, Ngài nói lên mối liên hệ mật thiết giữa Mẹ Maria và Chúa Giêsu Thánh Thể, và cho rằng Đức Mẹ có vai trò quan trọng để giúp con cái Mẹ đến với Chúa Giêsu Con Mẹ, “nhờ Mẹ đến với Chúa Giêsu đó là con đường an toàn nhất và ngắn nhất để gặp Chúa Giêsu”. Đức Tổng cũng xác nhận phong trào Thiếu nhi Thánh Thể đã được khai sinh từ gần 100 năm nay và đã mang lại nhiều hoa trái đạo đức thánh thiện cho giới trẻ khi biết hướng dẫn và giáo dục thiếu nhi Công Giáo biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau khi ban huấn từ, Đức Tổng tuyên bố khai mạc Đại hội Về Đất Hứa lần thứ 2.

Daihoi TTT Lavang 03
Mỗi liên đoàn cử 10 huynh trưởng đại diện diễu hành qua Linh đài Đức Mẹ La Vang, dẫn đầu là bảng tên và cờ liên đoàn/giáo phận. Tiếp đó Đức Tổng giám mục cùng với một số Linh mục Tuyên úy dâng hoa lên Đức Mẹ La Vang cũng như dâng đại hội này cho Mẹ.

Daihoi TTT Lavang 04

Tất cả cùng nhau đọc kinh Đức Mẹ La Vang và hát bài tôn vinh Mẹ. Sau đó Đức Tổng giám mục ban phép lành kết thúc Nghi thức khai mạc.

Đam Nguyên