Được sự cho phép của Linh Mục quản xứ, BCH Giới Trẻ Gx.Vinh Tân đã tổ chức ngày hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu và tượng đài Chúa Kitô Vua Tao Phùng cho giới trẻ của giáo xứ nhân dịp lễ Lá năm nay.

Ngày hành hương hôm nay có 205 bạn trẻ tham dự cùng với sự đồng hành của cha phó xứ Vinh Tân và quý sơ hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết đang phục vụ tại giáo xứ. Chỉ trong một ngày, đoàn hành hương đã có dịp đi đến đan viện Xitô Thánh Mẫu Phước Hải Vũng Tàu và 2 trung tâm hành hương lớn tại Vũng Tàu là Đức Mẹ Bãi Dâu và tượng đài Chúa Kitô Vua Tao Phùng.

Tại đan viện Xitô Thánh Mẫu Phước Hải Vũng Tàu, các bạn giới trẻ đã hiệp dâng Thánh lễ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau Thánh lễ, mặc dù trời nắng và nóng, các bạn trẻ vẫn hăng hái leo núi để đi 14 chặng đàng Thánh Giá.

Hành hương Mẹ Bãi Dâu 30032015-02
Sau bữa cơm trưa thân mật tại Đan viện Xitô Thánh Mẫu Phước Hải Vũng Tàu, đoàn đã lần lượt đi đến hai TTHH lớn tại Vũng Tàu là Đức Mẹ Bãi Dâu và tượng đài Chúa Kitô Vua Tao Phùng.

Hành hương Mẹ Bãi Dâu 30032015-01

Giới Trẻ GX.Vinh Tân chụp hình lưu niệm tại TTHH Đức Mẹ Bãi Dâu – Vũng Tàu

Cảm động nhất trong chuyến hành hương hôm nay là hình ảnh một bạn trẻ của GX.Vinh Tân bị tật ở chân. Dù bước đi khó khăn nhưng chị vẫn lê từng bước chân lên những bậc thang để đi lại con đường Thương Khó của Chúa Giêsu năm xưa.

Quả vậy, chuyến hành hương về Mẹ Bãi Dâu và Chúa Kito Vua Tao Phùng kết thúc tốt đẹp và đầy ý nghĩa, để lại trong lòng các bạn trẻ của GX.Vinh Tân những dấu ấn linh thánh khó quên trong khai mạc Tuần Thánh năm nay.

BTT. Gx. Vinh Tân