Hàng năm cứ vào dịp 12-13 Tháng Năm và Tháng Mười, Giáo Phận Vĩnh Long đều tổ chức hành hương tại Trung Tâm Fatima Vĩnh Long, để khích lệ lòng tôn sùng Đức Mẹ nơi người tín hữu, qua việc học hỏi theo chủ đề về các nhân đức của Đức Mẹ cùng với việc suy ngắm, cầu nguyện qua các Thánh lễ đồng tế, các bài suy niệm, diễn nguyện, các bài thánh ca…

Năm nay cũng vậy, từ 12g 00 trưa ngày 12.5 giáo dân các họ đạo trong và ngoài Giáo phận đã lần lượt tuôn về Trung Tâm hành hương và được các cha hướng dẫn suy niệm và lần chuỗi.

Đến 17g 00 chiều số tín hữu hành hương đã lên đến khoảng 6000 người cùng tham dự Thánh lễ đồng tế khai mạc do Đức Cha Tôma chủ sự và cầu nguyện theo chủ đề: ĐỨC MARIA, MẸ CỦA THIÊN CHÚA ĐẦY LÒNG THƯƠNG XÓT.

Từ 19g00 –  24g 00 đêm 12.5 khoảng 10.000 tín hữu đã tựu về hành hương và được hướng dẫn suy niệm qua phần diễn nguyện của hai Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn và MTG Cái Nhum, cũng như lần chuỗi và  hát chung các bài thánh ca tôn vinh Đức Mẹ.

Cao điểm của đêm 12.5 là phần đi kiệu chung quanh lễ đài, với kiệu Đức Mẹ và dòng người hành hương với đèn thắp sáng trên tay.

24g 00 đêm 12.5 được khép lại với Thánh lễ đồng tế và bài giảng theo chủ đề.

Ngày 13.5 được đánh dầu và kết thúc cuộc hành hương với Thánh lễ đồng tế, do Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Tân chủ sự, với bài giảng theo cùng chủ đề.

Dù ngày 12 và 13 tháng 5 năm nay diễn ra vào Thứ Bảy và Chúa Nhật nhưng số người hành hương vần đông, khoảng 12.000 người đã đến tham dự Thánh lễ đồng tế kết thúc, khép lại cuộc hành hương tôn kính Đức Mẹ.