VRNs (14.10.2013) – Sài gòn – Hôm qua, Chúa Nhật, ngày 13.10.2013, lúc 12 giờ,  tại nhà thờ Fatima Bình Triệu (Quận Thủ Đức, Gài Gòn),  Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn đã dâng thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi cùng với đông đảo khách hành hương khắp nơi đến viếng Đức Mẹ nhân dịp lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và cũng là ngày hành hương truyền thống nơi đây.

Cho dù nhà thờ đang còn trong thời gian xây dựng, chỗ dâng lễ còn nhỏ hẹp, nhưng khách hành hương đã đổ về rất đông ngay từ sớm. Những hàng quán gần đó cũng tủa ra buôn bán đủ thứ cho khách hành hương thập phương tạo nên một cảnh đông đúc hỗn độn trái ngược với sự ấy là những khuôn mặt khẩn khoản tha thiết cầu khấn với Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ.

Bức tượng Đức Mẹ tại nhà thờ Fatima Bình Triệu, Sài Gòn

Bức tượng Đức Mẹ tại nhà thờ Fatima Bình Triệu, Sài Gòn 

Dâng thánh lễ tại đây, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khả Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn kêu gọi khách hành hương thực hiện mệnh lệnh của Đức Mẹ tại Fatima

Dâng thánh lễ tại đây, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khả Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn kêu gọi khách hành hương thực hiện mệnh lệnh của Đức Mẹ tại Fatima 

Nhà thờ Fatima Bình Triệu đang trong giai đoạn hoàn thành nên còn bừa bộn

Nhà thờ Fatima Bình Triệu đang xây mới, chưa được hoàn thành nên còn nhiều bừa bộn

Đúng 12h thánh lễ bắt đầu, Đức Cha phụ tá Phêrô chào đón mọi người tham dự thánh lễ, Đức Cha đã nhắc tới sự kiện cùng ngày, tại Rôma Đức Thánh Cha Phanxicô đang rước tượng Đức Mẹ Mân Côi từ Fatima qua Rôma, dâng lễ kính và trao thế giới hôm nay cho Trái tim Vô nhiễm Mẹ.

Trong bài giảng Đức cha Phêrô mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cùng với  ý của Đức giáo Hoàng đọc kinh Mân Côi, thực hiện mệnh lệnh Fatima. Đức Cha đã dừng bài nói của mình với một chục kinh Mân Côi để dâng lên trái tim vô nhiễm Mẹ Hội Thánh Công giáo toàn cầu và đặc biệt là Hội thánh Công giáo tại Việt Nam.

Hằng năm, tại nhà thờ Fatima Bình Triệu có hai dịp lễ hành hương Đức Mẹ Fatima lớn được tổ chức đó là ngày 13/5 vào Tháng hoa kính Đức Mẹ và  đặc biệt là ngày 13/10 kỉ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, ban phép lạ mặt trời năm 1917.

Đền Đức Mẹ Fatima Bình Triệu, nằm trong địa bàn của giáo xứ Bình Triệu hạt Thủ Đức, tọa lạc tại số: 52 đường số 5, P Hiệp Bình Chánh. Q Thủ Đức, Sài Gòn. Hiện tại trung tâm hành hương đang được xây dựng làm mới. Cha sở hiện tại là linh mục Aloysio Lê Văn Liêu, được bổ nhiệm chánh xứ Fatima năm 2000. Ngài cũng là hạt trưởng hạt Thủ Đức và là linh phụ của Tu Hội Bác Ái.

 PV.VRNs