Ngày 03-01-2015, tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và dâng Năm Mới 2015 cho Đức Mẹ La Vang, Đức Tổng Giám Mục Huế Phanxicô Xavie dâng Thánh lễ ngày thứ bảy đầu tháng mừng kính Đức Trinh Nữ Maria – Mẹ Thiên Chúa.

Thời tiết lúc này ở La Vang đang mưa lạnh, nhưng con cái về hành hương bên Mẹ vẫn rất đông, hai bên hàng hiên và bên trong nhà nguyện đầy kín các chỗ ngồi.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục chia sẻ: “Hôm nay, Thứ Bảy Đầu Tháng của Năm Mới 2015, chúng ta lại có cơ hội quy tụ về bên Mẹ La Vang để dâng lên Mẹ năm mới này. Xin Mẹ chúc lành và thánh hoá những ngày tháng sắp tới để chúng con luôn được sống bình an, thánh thiện và đẹp lòng Chúa.

Trong Ngày Đầu Năm Mới, Giáo Hội vừa mừng lễ Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. Đây là tước hiệu cao quý nhất, mặc dầu Mẹ chỉ muốn sống vai trò là người nữ tỳ của Thiên Chúa. Chúng con sung sướng và hãnh diện vì được Mẹ đón nhận làm con của Mẹ: “Thưa Bà này là con của Bà”. Thánh Bênađô đã lý luận rất xác tín khi nói rằng: Lạy Mẹ, Mẹ không thể nói là Mẹ không yêu con vì Mẹ là Mẹ của con. Có người Mẹ nào ghét con mình bao giờ, Mẹ cũng không thể nói: Mẹ yêu con lắm, nhưng Mẹ không làm gì được cho con, không, vì Mẹ còn là Mẹ Thiên Chúa đầy quyền năng. Do đó, chúng con hoàn toàn có lý do để đặt trọn niềm tin cậy và phó thác nơi Mẹ.

Trong Năm Mục vụ Tân Phúc Âm hoá đời sống cộng đoàn giáo xứ, chúng con cầu xin Mẹ cho tất cả mỗi thành phần trong giáo xứ, biết phúc âm hoá chính bản thân mình, cộng tác tích cực để giúp giáo xứ thành một cộng đoàn yêu thương, phục vụ và hăng say loan báo Tin Mừng.”

Dang hoa me la vang 050115
Đức TGM dâng hoa lên Mẹ La Vang trong ngày đầu năm mới 2015

Và hôm nay cũng là ngày Giáo hạt Quảng Trị Khai mạc Năm Tân Phúc Âm hoá đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến. Đức Tổng Giám Mục cũng mời gọi các tín hữu, các nam nữ tu sĩ trong hạt hãy dấn thân xây dựng đời sống cộng đoàn giáo xứ, theo tinh thần của Hội Đồng Giám mục Việt Nam đã kêu gọi trong năm 2015 này.

Cha Phêrô Nguyễn Quang Duy, Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế Huế, chia sẻ Tin Mừng cho cộng đoàn phụng vụ. Như trong bài Tin Mừng, các mục đồng đã đến Bêlem chiêm ngắm Con Thiên Chúa sinh hạ bởi Mẹ Đồng Trinh, ngài mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm hình ảnh Mẹ Chúa Trời bồng Hài Nhi Giêsu, đã đến với tổ tiên chúng ta tại La Vang này, để hiện diện tình yêu thương và nâng đỡ trong cơn bách hại. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn thêm lòng tin yêu với Chúa Giêsu và Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, trời vẫn còn lất phất những hạt mưa nhỏ, Cha Quản Nhiệm La Vang Giacôbê Lê Sĩ Hiền đã mời gọi cộng đoàn hành hương tiến ra Linh Đài Mẹ, sốt sắng dâng lời kinh Thánh Mẫu La Vang, và Đức Tổng Giám Mục đã dâng hoa lên Đức Mẹ, cùng với bao tâm tình của đoàn hành hương đang ngước nhìn lên Đức Mẹ trong tâm tình thảo hiếu.

03012015lavang_2
Hiệp lời tạ ơn Mẹ La Vang

Nguyện xin Đức Mẹ La Vang xuống muôn phúc lành của Thiên Chúa cho đoàn con cái Mẹ hôm nay đang thành tâm về nơi đây dâng Năm Mới 2015 đầy hy vọng này.

Ban Truyền Thông TGP Huế