TOÀ GIÁM MỤC HƯNG HOÁ
70 Lê Lợi, Sơn Tây, Hà Nội
ĐT: (04) 33 832 453 – FAX: (04) 33 834 461
E-mail: tgmsontay@gmail.com

THƯ KÊU GỌI

Đóng góp tài chính xây dựng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang

Kính gửi Quý Cha, Quý Tu sĩ, Anh Chị Em Tín hữu thân mếm! Vì yêu thương con dân đất Việt, năm 1798, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra ở La Vang, Quảng Trị, để an ủi các tín hữu trong cơn bách hại. Từ ngày được Đức Mẹ viếng thăm, La Vang đã trở thành một linh địa đối với người Việt Nam, lương cũng như giáo, trong nước cũng như hải ngoại. Từ năm 1961, các Giám mục miền Nam đã quyết định chọn Linh Địa La Vang làm Trung Tâm Thánh Mẫu toàn quốc. Điều này được Hội đồng Giám mục Việt Nam tái khẳng định năm 1980.
Vương cung thánh đường la vang
Hình ảnh phối cảnh mới nhất về Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ La Vang
Để thể hiện lòng yêu mến đối với Đức Mẹ, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã quyết định xây dựng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang. Hạng mục chính của Trung tâm Hành hương là Vương Cung Thánh Đường, được thiết kế theo kiến trúc Á đông, thể hiện nét hội nhập văn hóa của Đức tin Công giáo trên quê hương Việt Nam chúng ta. Công trình Vương Cung Thánh Đường đã khởi công ngày 15 tháng 8 năm 2012 và đã thực hiện xong phần nền móng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.
Thưa Quý Cha và Anh Chị Em, Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang là một công trình có quy mô lớn, cần phải đầu tư về công sức, trí tuệ và nhất là tài chính. Theo ban chuyên môn thiết kết và thi công, tổng kinh phí xây dưng Vương Cung Thánh Đường dự kiến lên tới 500,000,000,000 đồng (năm trăm tỷ đồng). Đây là công trình của tình hiệp thông, thể hiện lòng hiếu thảo, yêu mến đối với Đức Mẹ của các Tín hữu trong nước cũng như hải ngoại, đồng thời nói lên tinh thần trách nhiệm cộng đồng trong Giáo hội. Tôi kêu mời Quý Cha và Anh Chị Em trong toàn giáo phận hãy cầu nguyện và quảng đại cộng tác để công trình xây dựng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang được thực hiện như tiến độ đã dự kiến.
Để công tác vận động tài chính có hiệu quả thiết thực, tôi đã đã bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Viết Hiệp là người đặc trách vận động tài chính của Giáo phận. Cha đặc trách cũng là ủy viên của Ban vận động tài chính của Hội đồng Giám mục Việt Nam do Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám mục Thanh Hóa là Chủ tịch. Cha Hiệp sẽ thường xuyên liên lạc với Ban vận động trung ương, đồng thời có những hoạt động cụ thể trong giáo phận, để quyên góp tài chính cho công trình xây dựng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang. Xin Quý Cha giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Cha đặc trách làm việc có hiệu quả.
Xin cảm ơn lòng quảng đại và nhiệt thành của Quý Cha và Anh Chị Em. Nguyện xin Mẹ La Vang chúc lành và trả công bội hậu cho nghĩa cử cao đẹp của Quý Cha và Anh Chị Em.
Gioan-Maria Vũ Tất
Giám Mục
Thư kêu gọi xây dựng Vương cung thánh đường la vang