Lúc 10h, ngày 8-11-2013, Cha Đa minh Nguyễn Văn Hoàng giám đốc trung tâm, cùng với hai Cha Giuse Phạm Hưng Vĩnh đặc trách huynh đoàn Đa minh Phan Thiết, Cha Phaolô Trần Trọng Hiếu chánh xứ Đồng kho và gần 100 thành viên của huynh đoàn dâng thánh lễ tại nhà nguyện của trung tâm.

Trước đó các thành viên trong huynh đoàn Đa Minh cùng cha đặc trách đã tề tựu tại chân Mẹ Tàpao để dâng lời kinh sáng với Mẹ. Mỗi hội viên đều có sách kinh nhật tụng và thường cùng nhau đọc kinh chung, đây là nét đẹp của huynh đoàn Đa Minh.

Tiếp theo đó, Cha linh hướng Đa minh đã chia sẻ cho huynh đoàn về ba dụ ngôn: “Người cha nhân hậu, đồng bạc bị đánh mất và con chiên lạc” được Chúa Giêsu kể trong tin mừng theo thánh Luca chương 15 trong giờ tĩnh tâm.  Đây là những dụ ngôn về sự mất mát và tìm lại được. Cha mời gọi mỗi hội viên hãy trở về với Người Cha là Thiên Chúa Nhân Hậu và Yêu Thương để được sống thân tình Cha con. Qua đó chúng ta thấy được bản thân mỗi người còn nhiều yếu đuối cần đến tình thương khoan nhân của Thiên Chúa. Cha Hoàng cũng nhắc mỗi hội viên hãy cầu nguyện cho những người thân yêu của mình đã mất, khi còn sống nơi trần gian đôi khi họ còn nhiều thiếu xót nên rất cần lời cầu nguyện của chúng ta. Đồng thời Giáo hội cũng mời gọi chúng ta hãy cầu nguyện cho các linh hồn trong tháng này.

Sau giờ tĩnh tâm, các cha đã cùng nhau dâng thánh lễ để cầu nguyện cho mỗi hội viên luôn sống thương yêu nhau, nâng đỡ nhau trong cuộc sống để huynh đoàn Đa minh ngày càng hiệp nhất, cùng nhau làm chứng cho tha nhân biết về Thiên Chúa Tình Yêu theo gương của thánh bổn mạng Vinh sơn Liêm.

Kết thúc thánh lễ mừng bổn mạng, các hội viên trong huỳnh đoàn đã cùng với các cha chụp chung tấm hình lưu niệm tại nhà nguyện mới và chia sẻ niềm vui qua tiệc mừng.

Gioan Trần Chính Trọng