Lúc 10, ngày 31-10-2013, linh mục Micae Lê Công Khanh, quý thầy, quý sơ cùng hơn 400 giáo dân chính tòa Bà Rịa dâng thánh lễ kết thúc tháng Mân Côi bên chân Mẹ Tàpao.

Đoàn hành hương, mỗi người đeo một tấm bảng có hình Mẹ Tàpao,  tập trung một cách trật tự trước lễ đài, trong đó có một vị khách hành hương ngồi xe lăn cùng hướng về Mẹ mặc dù việc đi lại của vị khách hành hương này hết sức khó khăn nhưng cũng ao ước được lên linh đài Mẹ để được tham dự thánh lễ.

Trước giờ lễ cha Khanh và cha Hiếu- Đồng Kho cùng nhau ngồi tòa giải tội tại linh đài để đông đảo quý khách hành hương được xưng tội. Đồng thời quý khách hành hương cùng dâng 50 kinh Mân Côi một cách sốt sắng bên Mẹ trong thánh Mân Côi này.

Đoạn Phúc âm theo thánh Luca 2,28: Người phán rằng: “Nhưng ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Cha Khanh cùng mời gọi quý khách hành hương cùng nhau đem lời của Chúa ra thực hành trong đời sống thường ngày. Việc thực hành Lời Thiên Chúa ngày nay càng trở nên khó khăn bởi vì chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng theo xu hướng tục hóa và một xã hội muốn đề cao giá trị vật chất làm cho con người ngày càng dễ bị tha hóa theo một lối sống vị kỷ. Cho nên việc sống giữ Lời Thiên Chúa sẽ đem lại cho con người có được giá trị văn minh của tình thương, sẽ làm cho thế giới được sống trong hòa bình. Đó thật sự là điều phúc cho quý khách hành hương khi biết nghe và giữ Lời Thiên Chúa.

Sau thánh lễ cha Khanh đã làm phép nước, ảnh tượng cho quý khách hành hường và ban lời chúc bình an. Kính chúc quý khách hành của giáo phận Bà Rịa- Vũng Tàu được nhiều ơn hồn xác của Mẹ Tàpao trong cuộc sống.

Gioan Trần Chính Trọng