Lúc 10h30, ngày 25-11-2013, 7 cha hưu của giáo phận Xuân Lộc, quý thầy, quý Dì và quý khách hành hương đã cùng nhau dâng thánh lễ Thánh An-rê Trần Dũng Lạc và Các Bạn Tử Đạo dưới chân Mẹ.

Tuy đã cao niên các cha sắp bước sang tuổi bát tuần nhưng vì lòng yêu mến Đức Mẹ Tàpao nên quý cha đã không quản ngại đường xá xa xôi và dốc cao của núi rừng Tàpao. Bước gần 430 bậc dốc đá hết sức vật vả vì đôi chân đã mòn gối và người ướt đẫm mồi hôi nhưng các cha già vẫn nở những nụ cười tươi khi nhìn thấy Mẹ: “ Mẹ ơi, con chào Mẹ”.

Trong lời tiền tụng mừng kính ngày Các Thánh Tử Đạo Việt Nam có đạo viết: “Cha đã kêu gọi các bậc tiền bối của chúng con bước theo Chúa Ki-tô trên con đường thập giá để làm chứng cho Cha ngay từ lúc Tin Mừng được loan báo trên quên hương đất nước chúng con. Nhờ Cha ban ơn trợ giúp, những con người vốn mỏng dòn yếu đuối đã trở nên can đảm phi thường. Chính các ngài đã chịu trăm bề đau khổ, Cha biểu lộ cho mọi người thấy sức mạnh của tình thường”. Các Cha hưu cũng đã can trường sống và làm chứng cho Đức Ki-tô trong suốt hành trình cuộc sống của mình.

Kết thúc thánh lễ các cha, quý Dì và quý khách hành hương đã cùng nhau chia sẽ tấm hình lưu niệm bên Mẹ Tàpao. Kính chúc quý cha sức khỏe và tinh thần vui tươi trong quãng thời gian tại nhà hưu dưỡng giáo phận.

Gioan Trần Chính Trọng